วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

เรื่องราวของรถตู้

เรื่องราวของรถตู้

รถตู้ที่ใครๆนั่งกันเป็นประจำอยู่แล้ว เรามาเสนอรถตู้นี้กันเทอะ




รถตู้โดยสารทำการดัดแปลงสภาพจาก 9-10 ที่นั่งเป็น 14-15 ที่นั่ง พร้อมทั้งการติดตั้งถังแก๊ส (NGV หรือ LPG) อีก 2 ถัง ทำให้มีน้ำหนักของรถถึง 3,350 กิโลกรัม เพิ่มจากประเภทปกติมาประมาณ 400 กิโลกรัม ยังไม่รวมน้ำหนักสัมภาระของผู้โดยสาร 

รถตู้โดยสารประจำทางส่วนใหญ่มักจะใช้เป็นรถตู้toyota commuterโดยส่วนใหญ่ และตามระเบียบการรถตู้โดยสารประจำทางจะต้องมีตัวรถตู้พื้นเป็นสีขาวตามระเบียบการของทางกรมขนส่งทางบก ภายในรถตู้จะต้องมีเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง ค้อนทุบกระจกและถังดับเพลิงติดตั้งไว้ภายในตัวรถตู้โดยสาร


รถตู้ป้ายเหลืองวิ่งประจำทางก็จะออกเป็นวิ่งภายในกรุงเทพ ก็จะขึ้นตรงกับ ข.ส.ม.ก. ถ้าวิ่งข้ามจังหวัดก็จะขึ้นตรง บขส. ซึ่งตัวรถตู้โดยสารวิ่งประจำทางก็จะกำหนดอายุของรถตู้ไว้ที่10ปี เมื่อครบ10ปีก็ต้องถอดบรรจุรถตู้คันใหม่  >>หนุ่มรถตู้หัวร้อน


รถตู้ ข.ส.ม.ก. ก็ต้องมีค่าตอบแทนผลประโยชน์ชำระทุกเดือน
รถตู้ บขส. ก็ต้องซื้อใบเวลา(ใบวิ่งทุกรอบ)ทุกวัน


โดยส่วนใหญ่รถตู้ป้ายเหลืองซื้อขายกันมักจะมีราคาที่สูง คนซื้อก็ต้องใช้เงินดาวออกรถค่อนข้างมากเป็นเรื่องปกติ มากในที่นี้ก็เป็นแสน บางเคสสาม สี่แสนก็มี


รถตู้มือสองที่กำลังคิดจะขาย ถ้าต้องการขายให้ได้ราคาดีก็ต้องรอคนซื้อที่เป็นผู้ซื้อไปใช้งานจริงถึงจะได้ราคาดี แต่ถ้ารีบขายส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยได้ราคาที่ตรงใจเท่าไรนัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น